Các tiêu chuẩn thiết kế hội trường UBND xã, huyện, tỉnh

Là địa điểm quan trọng để tổ chức các sự kiện, cuộc họp, hội trường UBND là cơ quan hành chính Nhà nước cần phải được thiết kế đúng chuẩn, trang trọng, thể hiện sự nghiêm túc.

Vậy thế nào là thiết kế hội trường UBND chuẩn? Một số mẫu ghế hội trường được tin dùng hiện nay để bạn tham khảo? Hãy cùng ghehoitruong.vn tìm hiểu ngay sau đây.

Hội trường UBND xã, huyện

Thiết kế hội trường UBND thuộc hạng mục cơ quan Nhà nước, vì vậy mà các đặc điểm như kết cấu, không gian, nội thất phải tuân theo quy chuẩn nhất định được ban hành. Các kiến trúc sư khi thiết kế hội trường UBND xã, huyện sẽ căn cứ vào Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 4601:2012.

Tùy theo diện tích, mục đích sử dụng mà hội trường UBND sẽ quy mô số lượng ghế ngồi khác nhau. Nếu quy mô nhỏ thì tiêu chuẩn thiết kế hội trường UBND xã, huyện sẽ không quá phức tạp, tuy nhiên vẫn cần đảm bảo bố cục cân đối, không gian trang trọng, thể hiện đúng tính chất chính trị.

Dự án hội trường tại UBND Thị trấn Đạo Đức
UBND xã Đạo Đức – Vĩnh Phúc

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường UBND

Ngoài phần sân khấu hội trường cần được trang trí khánh tiết phù hợp. Trong thiết kế nội thất hội trường UBND, việc lựa chọn bàn ghế hội trường rất quan trọng:

  • Bàn hội trường nên ưu tiên các mẫu bàn gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp phủ melamine để mang đến sự trang trọng, uy nghiêm, phù hợp với hội trường UBND xã, huyện.

ghe hoi truong huyen tam dao 1

  • Hiện nay, ngoài mẫu ghế hội trường gỗ tự nhiên có giá thành phải chăng, kiểu dáng đơn giản, thuận tiện khi sắp xếp.
Ghế GHT05 cũng có nhiều nhược điểm
Ghế gỗ hội trường được ưa chuộng tại các hội trường UBND
  • Sản phẩm ghế hội trường khung thép bọc nỉ cũng rất được ưa chuộng bởi kết cấu ổn định, chắc chắn với kiểu dáng hiện đại, tinh tế
Dự án Trung tâm lý luận Chính trị quận Hai Bà Trưng
Hình ảnh thực tế ghế hội trường bọc nỉ

Trong đó, 2 kiểu bố trí được áp dụng phổ biến nhất khi sắp xếp chỗ ngồi khu vực khán giả là:

Xếp kiểu bậc thang

Các hàng ghế được xếp thẳng hàng, hàng sau cao hơn hàng trước 1 bậc thang, giúp người ngồi ở xa vẫn có thể quan sát sân khấu rõ ràng. Kiểu bố trí này phù hợp với những hội trường từ 300-500 chỗ.

Dự án ghế hội trường tại UBND Lạc Sơn Hòa Bình
Dự án ghế hội trường tại UBND huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) của GSC

Xếp dãy thẳng hàng

Các hàng ghế xếp thẳng hàng nhau, được chia thành 2-3 dãy, tùy thuộc vào điều kiện không gian khác nhau. Đây là cách bố trí được sử dụng phổ biến nhất hiện nay với mức chi phí thấp, phù hợp cho những hội trường UBND từ 100-200 chỗ, tầm nhìn quan sát tốt kể cả cho cho những người ngồi sau.

ubnd xã tân việt
Dự án UBND xã Tân Việt (Quảng Ninh)

GSC Việt Nam chuyên cung cấp, lắp đặt bàn ghế hội trường cho 200+ hội trường UBND

Là đơn vị có bề dày kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực nội thất hội trường, GSC Việt Nam đã cung cấp và lắp đặt ghế hội trường cho hàng trăm dự án hội trường UBND trên khắp các tỉnh thành. Sản phẩm được đảm bảo về chất lượng, mẫu mã với mức giá tốt nhất thị trường.

Một số dự án tiêu biểu như: UBND TP Bắc Giang, UBND tỉnh Hà Giang, UBND Thị trấn Ba Hàng Đồi (Hòa Bình), UBND xã Nguyễn Huệ (Quảng Ninh), UBND Phường Chí Minh (Hải Dương),..

Dự án ghế hội trường UBND TP Bắc Giang
Dự án 400 ghế hội trường EVO8606 tại UBND TP Bắc Giang được GSC hoàn thiện

Với năng lực “thực chiến” hàng trăm công trình, GSC Việt Nam đảm bảo tiến độ lắp đặt, hoàn thiện đúng kế hoạch cho dự án của bạn với đội ngũ thợ dày dặn kinh nghiệm.

Dự án ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Đội ngũ thợ lắp đặt GSC Việt Nam đang hoàn thiện công trình

Ngoài ra, GSC hiện có showroom ghế với nhiều sản phẩm được trưng bày, quý khách hàng có thể quan sát chất liệu, kiểu dáng, màu sắc cũng như trải nghiệm khi ngồi thử ghế một cách chân thực nhất. Quý anh chị có nhu cầu mua ghế hội trường bọc nỉ khung thép, hãy liên hệ trực tiếp với GSC Việt Nam qua Hotline: 0985.715.666

Trải nghiệm chân thực các dòng ghế hội trường tại showroom ghế của GSC Việt Nam
Showroom ghế tại GSC Việt Nam