TOP 5+ mẫu sân khấu hội trường đẹp, cách sắp xếp chuẩn

Là khu vực được khán giả tập trung theo dõi trong suốt quá trình tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị,.. Một sân khấu hội trường đẹp cần được sắp xếp, bố trí hợp lý nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và các hoạt động được diễn ra thuận lợi.

Sân khấu hội trường phải tuân thủ theo tiêu chuẩn thiết kế và có đầy đủ các vật dụng như rèm hội trường, bục sân khấu hội trường, đèn, cờ Đảng, cờ Tổ quốc,… Vậy để sắp xếp sân khấu hội trường đẹp cần lưu ý những gì, bố trí ra sao cho khoa học? Hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây!

Kích thước sân khấu hội trường

Sân khấu bao gồm 2 phần: Sân khấu (nơi trực tiếp tổ chức các hoạt động, biểu diễn) và Hậu trường (khu vực để chuẩn bị và phục vụ biểu diễn).

Tham khảo bảng kích thước tiêu chuẩn sân khấu sau đây:

(1 là chiều rộng (m); h là chiều cao (m)

Tiêu chuẩn về thiết kế sân khấu của hội trường đa năng

Từ mặt sàn diễn so với hàng ghế đầu tiên có độ cao 0,95 – 1,15m. Mặt sàn diễn phải sử dụng gỗ chất lượng dày 4cm, không bị hở, độ đàn hồi tốt. Nhiều hội trường có thiết kế 2 sân khấu phụ với tỷ lệ diện tích, kích thước tương tự như sân khấu chính. Ngoài ra, sân khấu phụ sẽ có chiều cao +2,4m so với chiều cao miệng sân khấu chính.

Cách sắp xếp sân khấu hội trường

Sắp xếp sân khấu hội trường đẹp là một công việc quan trọng, nhằm đem lại ấn tượng cho khách mời đến tham dự cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp của ban tổ chức. Dưới đây là một số gợi ý để sắp xếp sân khấu hội trường đẹp mà bạn cần quan tâm:

Kích thước và tỷ lệ

Xác định kích thước và tỷ lệ của sân khấu theo diện tích hội trường. Sân khấu nên được thiết kế sao cho phù hợp với tầm nhìn của khán giả; không nên quá hẹp, gây cản trở việc di chuyển hoặc quá rộng gây tốn diện tích.

Vị trí

Đặt sân khấu ở vị trí tốt nhất trong hội trường để tất cả khán giả đều có thể nhìn thấy và nghe thấy rõ. Hãy xem xét các yếu tố như tầm nhìn, âm thanh, ánh sáng và tiện nghi kỹ thuật.

Cách sắp xếp sân khấu hội trường

>>Xem thêm: Top ghế hội trường phổ biến tại các hội trường đẹp trên cả nước

Tính thẩm mỹ

Cân nhắc về vật liệu, màu sắc và các yếu tố thẩm mỹ khác để tạo ra một không gian sân khấu hài hòa và hấp dẫn.

Trình bày

Sắp xếp các vật dụng trang trí sân khấu hội trường, thiết bị kỹ thuật, thiết bị âm thanh một cách hợp lý, khoa học.

Đảm bảo an toàn

Đảm bảo rằng sân khấu và không gian xung quanh được thiết kế, sắp xếp theo tiêu chuẩn. Bố trí các lối thoát hiểm, thuận lợi cho việc di chuyển khi có tình huống phát sinh.

Cách sắp xếp sân khấu hội trường có thể thay đổi tùy thuộc vào mục đích và yêu cầu cụ thể của sự kiện. Bên cạnh đó cần chú ý đến yếu tố thẩm mỹ để tạo ra một sân khấu hội trường đẹp, chuyên nghiệp.

Cách sắp xếp sân khấu cụ thể như sau:

Rèm sân khấu hội trường

Phông màn sân khấu là sản phẩm không thể thiếu trên khu vực sân khấu hội trường. Mời bạn tham khảo bài viết đã được chúng tôi chia sẻ dưới đây:

>> Hướng dẫn chọn rèm sân khấu đẹp cho hội nghị, hội trường

rem 1 3
Rèm sân khấu đẹp

Đèn sân khấu

Thường sử dụng ánh vàng hoặc trắng. Đèn cần được đặt ở vị trí có thể chiếu bao trùm toàn bộ sân khấu hội trường.

Thảm sân khấu hội trường

Tham khảo thêm cách lựa chọn thảm sân khấu: Hướng dẫn cách chọn thảm sân khấu hội trường đẹp

Bục tượng Bác

Đặt sát ngay dưới thẳng trục với dải cờ đỏ sao vàng.

Cách chọn bục để tượng Bác, kích thước bục tượng Bác chuẩn

Cờ Đảng, cờ Tổ quốc

Cờ Đảng luôn treo sát cùng với cờ Tổ quốc: Cờ Đảng bên trái, cờ Tổ quốc bên phải nhìn từ dưới lên hoặc nhìn từ ngoài vào. Kích thước, độ mới của hai cờ phải tương đương và đặt ngang bằng nhau. Biểu tượng “Búa – Liềm” của cờ Đảng phải hướng lên phía trên.

Bục phát biểu

Có vị trí bên phải (theo bố cục sân khấu nhìn từ dưới lên lễ đài), gần sát mép sân khấu. Bục phát biểu gỗ được sử dụng chủ yếu hiện nay với nhiều mẫu mã đa dạng.

Mẫu sân khấu hội trường đẹp

Tổng hợp những mẫu sân khấu hội trường không chỉ đẹp mắt mà còn được sắp xếp đúng chuẩn, khoa học để bạn có thêm nhiều ý tưởng:

Mẫu sân khấu hội trường đẹp
Mẫu sân khấu hội trường đẹp
Mẫu sân khấu hội trường đẹp
Mẫu sân khấu hội trường đẹp

GSC Việt Nam cung cấp bàn ghế hội trường chất lượng, giá tốt

Là đơn vị với bề dày kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực nội thất, GSC Việt Nam cung cấp cho khách hàng hơn 100+ mẫu ghế hội trường đa dạng từ ghế hội trường giá rẻ, ghế hội trường có bàn viết cho đến các dòng ghế hội trường nhập khẩu… Trong đó, các thương hiệu như Hòa Phát, EVO Seating, Xuân Hòa,.. đang được đông đảo khách hàng tin dùng.

Quý anh chị có nhu cầu mua ghế hội trường. Hãy liên hệ trực tiếp với GSC Việt Nam qua Hotline: 0985.715.666

Hình ảnh showroom ghế hội trường lớn nhất miền Bắc tại GSC Việt Nam
Showroom ghế tại GSC Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *